วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

ขอต้อนรับสมาชิกชมรมจักรยานชาวดุซงญอ

ในนามสมาชิกชมรมจักรยานดุซงญอ

              ด้วยพวกเราชาวดุซงญอผู้มีความรักความผูกพันในบ้านเกิด (ตำบลดุซงญอ) จึงได้มีแนวคิดในการเผยแำพร่กิจกรรมต่าง ๆ  สิ่งที่น่าสนใจในพื้นที่มารวมกับกิจกรรมของชมรม คือ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ  โดยใช้พื้นที่ตรงนี้ในการเพยแำ่พร่ประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่สนใจทั่วไปและจะได้มีการอัปเดทขอมูลต่อไป  ขอขอบคุณครับ


             ดังนั้นมารู้จักกับพวกเราก่อนนะครับ


 ‘’ดุซงญอ ‘’ เป็นชื่อของ สวนเจ้าพระยาเมืองระแงะ ตามประวัติ เจ้าเมืองระแงะ จะเสด็จไปเยี่ยมสวนที่หมู่บ้าน ‘’ลือแฆ๊ะ ‘’ ( อยู่ในเขตอำเภอสุคิริน) โดยใช้พาหนะช้างในการเดินทางตามเส้นทางระแงะ-สุคิริน จนชาวบ้านในสมัยนั้นจะเรียกเจ้าเมืองระแงะว่า (รายอลือแฆ๊ะ) และขากลับจะแวะที่บ้านดุซงญอ (สวนเจ้าพระยา)และจะเสด็จ เป็นประจำ
* สามารถอ่านเพิ่มเติมที่เว็บ http://www.dusongyo.com/






ที่มาของชมรมจักรยาน Dusongyo Bike





              ตำบลดุซงญอมีลักษณะพื้นที่ ที่สวยงามมากกล่าวคือ มีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์  หนทางการคมนาคมก็สะดวก  ทำให้มีชาวดุซงญอและพื้นที่ใกล้เคียงนิยมออกกำลังกาย โดยเฉพาะการปันจักรยานถือว่าเป็นเทรนมาแรงสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายที่เหมาะกับสภาพร่างกายของทุกเพศทุกวัย ประกอบกับการมีสภาพพื้นที่ ที่เหมาะกับการปันเป็นอย่างยิ่งทำให้การปันจักรยานในพื้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
             สำหรับชมรมจักรยาน Dusongyo Bike  ประกอบไปด้วยชาวสมาชิกจากหลากหลายอาชีพผู้ที่มีความต้องการทำกิจกรรมกลุ่มควบคู่กับการออกกำลังกาย จึงมาลงตัวกันที่การปันจักรยานเพราะเรียกว่าจักรยานเกือบทุกบ้านจะต้องมีกัน เพียงแค่มีแรงมีใจก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่สนุกได้แล้ว
             ชาวชมรมจักรยาน Dusongyo Bike หวังว่าพื้นที่เล็ก ๆ นี้ คงจะเป็นแหล่งเรียน เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป  โดยเฉพาะผู้ที่มีความรักห่วงใยในสุขภาพกับการปันจักรยาน  ...ขออขอบคุณครับ


 




โลโก้ชมรมจักรยาน Dusongyo Bike
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
ชุดชมรมจักรยาน Dusongyo Bike





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น